Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    GV_van_nghe.jpg Doi_mua_GV.jpg Tang_qua_HS_ngheo_vuot_kho.jpg Tang_bang_khen_cho_GV_dat_LDTT.jpg Tang_bang_khen_cho_GV_dat_CSCS_tinh.jpg Tang_bang_khen_cho_GV_dat_CSCS.jpg Hieu_truong.jpg Picture_152.jpg Picture_145.jpg Picture_092.jpg Hinh_anh0285.jpg Thac_Ban_Gioc.jpg Hoa_Hong.jpg Hoa_Ti_gon.jpg H11.jpg H3.jpg DSCN1120.jpg DSCN1114.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CHÀO MỪNG QUÍ VỊ ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS GIA LỘC

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Ôn tập Ngữ Văn 7 (Trong thời gian nghĩ tránh dịch Corona)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đồng Tứ Xuyên
    Ngày gửi: 11h:10' 10-02-2020
    Dung lượng: 14.1 KB
    Số lượt tải: 188
    Số lượt thích: 0 người
    NỘI DUNG ÔN TẬP NGỮ VĂN 7
    Bài 1: Đọc đoạn văn sau đây và trả lời câu hỏi:
    Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được trưng bày ra. Nghĩa là phải ra sức giải thích tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.
    Câu 1. Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu vấn đề nghị luận của văn bản đó
    Câu 2. Cho biết thế nào là câu rút gọn.Chỉ ra câu rút gọn có trong đoạn văn trên. Cho biết thành phần nào bị rút gọn.
    Câu 3. Nêu đặc sắc về nội dung của văn bản?
    Bài 2:  Hãy xác định câu rút gọn có trong mỗi đoạn trích sau và khôi phục lại thành phần được rút gọn trong câu tìm được.
    a) Con cá trả lời:
    – Thôi đừng lo lắng. Cứ về đi. Trời phù hộ lão. Mụ già sẽ là nữ hoàng.
    (Ông lão đánh cá và con cá vàng – A.Pu-skin)
    b) Quan lớn đỏ mặt tía tai, quay ra quát rằng:
    – Đê vỡ rồi!... Đê vỡ rồi, thời ông cách cổ chúng mày, thời ông bỏ tù chúng mày! Có biết không?... Lính đâu? Sao bay dám để cho nó chạy xồng xộc vào đây như vậy? Không còn phép tắc gì nữa à? (Sống chết mặc bay – Phạm Duy Tốn)
    Bài 3: Viết 1 bài văn ngắn trình bày về ý kiến: Nói chuyện riêng trong giờ học sẽ ảnh hưởng tới kết quả học tập.


     
    Gửi ý kiến